Print

แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน เปิดตัวเส้นทางวิ่งใหม่รับรองโดย ส.กรีฑาแห่งประเทศไทย

16 ตุลาคมนี้ มาวิ่งชิลๆ ดูวิวสุดชิค สัมผัสวิถีแหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้า

10.1

          การกลับมาของงานวิ่งแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน งานวิ่งที่จัดต่อเนื่องมายาวนาน ในปี 2565 นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 29 ที่มีการปรับโฉมครั้งยิ่งใหญ่ ภายใต้แผนงานด้านเศรษฐกิจอัจฉริยะ โครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ (Mae Moh Smart City) โดย กฟผ.แม่เมาะ จับมือหอการค้าจังหวัดลำปาง เชื่อมโยงงานวิ่งแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอนและลำปางมาราธอน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ลำปาง ช่วงปลายฤดูฝน กระตุ้นเศรษฐกิจดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักวิ่งให้เข้ามาจับจ่ายใน จ.ลำปาง และ อ.แม่เมาะ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ได้คลี่คลายลง

5.1

5.2

          การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ คือการเปลี่ยนเส้นทางวิ่ง เดิมทีใช้เส้นทางตั้งแต่หน้าโรงเรียนแม่เมาะวิทยา ผ่านถนนเนินลูกแล้วลูกเล่าก่อนเข้าสู่โรงไฟฟ้าแม่เมาะ แต่การจัดงานแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 29 นี้ เส้นทางถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นไปตามมาตรฐานของสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย เพื่อรองรับการยกระดับมาตรฐานสู่การเป็นสนามวิ่งที่ได้รับการรับรองโดยการกรีฑาโลก (World Athletics) โดยจะเริ่มสตาร์ทที่หน้าโรงไฟฟ้าแม่เมาะ นำพานักวิ่งลัดเลาะเข้าใกล้วิวเหมืองและโรงไฟฟ้าแม่เมาะมากยิ่งขึ้น เช็คอินจุดแลนด์มาร์คที่สำคัญ อีกทั้งวิวภูเขาหินปูนต้นไม้สีเขียวน้อยใหญ่ทอดตัวเรียงรายตลอดเส้นทาง ในแหล่งผลิตกระแสไฟฟ้าของภาคเหนือ

10.2

21.1

         ติดตามรายละเอียดการแข่งขัน ข่าวสาร รวมทั้งเลือกซื้อเสื้อ และของที่ระลึกงานวิ่งแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอนครั้งที่ 29 ได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ Mae Moh Half Marathon

       มาวิ่งแล้วอย่าลืมแวะชอป เพราะแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ไม่ได้เป็นเพียงแค่สนามวิ่ง แต่เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าขึ้นชื่อของ อ.แม่เมาะ และ จ.ลำปาง รวมถึงสินค้ากีฬาสายสุขภาพอีกมากมาย เจอกัน 16 ตุลาคมนี้ ที่ กฟผ.แม่เมาะ นะคะ