แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน เปิดตัวเส้นทางวิ่งใหม่รับรองโดย ส.กรีฑาแห่งประเทศไทย

16 ตุลาคมนี้ มาวิ่งชิลๆ ดูวิวสุดชิค สัมผัสวิถีแหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้า

10.1

          การกลับมาของงานวิ่งแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน งานวิ่งที่จัดต่อเนื่องมายาวนาน ในปี 2565 นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 29 ที่มีการปรับโฉมครั้งยิ่งใหญ่ ภายใต้แผนงานด้านเศรษฐกิจอัจฉริยะ โครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ (Mae Moh Smart City) โดย กฟผ.แม่เมาะ จับมือหอการค้าจังหวัดลำปาง เชื่อมโยงงานวิ่งแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอนและลำปางมาราธอน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ลำปาง ช่วงปลายฤดูฝน กระตุ้นเศรษฐกิจดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักวิ่งให้เข้ามาจับจ่ายใน จ.ลำปาง และ อ.แม่เมาะ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ได้คลี่คลายลง

5.1

5.2

          การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ คือการเปลี่ยนเส้นทางวิ่ง เดิมทีใช้เส้นทางตั้งแต่หน้าโรงเรียนแม่เมาะวิทยา ผ่านถนนเนินลูกแล้วลูกเล่าก่อนเข้าสู่โรงไฟฟ้าแม่เมาะ แต่การจัดงานแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 29 นี้ เส้นทางถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นไปตามมาตรฐานของสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย เพื่อรองรับการยกระดับมาตรฐานสู่การเป็นสนามวิ่งที่ได้รับการรับรองโดยการกรีฑาโลก (World Athletics) โดยจะเริ่มสตาร์ทที่หน้าโรงไฟฟ้าแม่เมาะ นำพานักวิ่งลัดเลาะเข้าใกล้วิวเหมืองและโรงไฟฟ้าแม่เมาะมากยิ่งขึ้น เช็คอินจุดแลนด์มาร์คที่สำคัญ อีกทั้งวิวภูเขาหินปูนต้นไม้สีเขียวน้อยใหญ่ทอดตัวเรียงรายตลอดเส้นทาง ในแหล่งผลิตกระแสไฟฟ้าของภาคเหนือ

10.2

21.1

         ติดตามรายละเอียดการแข่งขัน ข่าวสาร รวมทั้งเลือกซื้อเสื้อ และของที่ระลึกงานวิ่งแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอนครั้งที่ 29 ได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ Mae Moh Half Marathon

       มาวิ่งแล้วอย่าลืมแวะชอป เพราะแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ไม่ได้เป็นเพียงแค่สนามวิ่ง แต่เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าขึ้นชื่อของ อ.แม่เมาะ และ จ.ลำปาง รวมถึงสินค้ากีฬาสายสุขภาพอีกมากมาย เจอกัน 16 ตุลาคมนี้ ที่ กฟผ.แม่เมาะ นะคะ

จัดทำโดย : การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย