ช่องค้นหา

กลิ่นกาแฟหอมกรุ่นกับเค้กนุ่มๆละมุนลิ้น แวะพักเบรกชิลๆที่ Capulus's Café

6

         คอกาแฟไปโดนกันมาหรือยัง กับร้าน Capulus's Café ที่พร้อมเสิร์ฟความกลมกล่อมของกาแฟรสชาติดีไม่เป็นสองรองใคร มาพร้อมกับเมนูเอาใจสาวก Healthy ที่รักสุขภาพกับเครื่องดื่มผลไม้สกัดเย็นเติมเต็มความสดชื่นและวิตามินให้ร่างกาย บวกกับขนมเค้กแสนอร่อยให้เราจับคู่กับเครื่องดื่มที่ลิ้มลองแล้วต้องร้องว้าวกันเป็นแถว

1

          Capulus's เป็นภาษาลาติน มีความหมายว่ากาแฟ น้องริบบิ้น อรวิกา ชัยวรรณ์ เจ้าของร้าน จึงนำมาตั้งเป็นชื่อร้านกาแฟ Capulus's Café ตอนนี้เปิดมาได้ 4 ปีแล้ว ด้วยความที่อยากทำอาชีพเป็นบาริสต้า ทำงานอยู่กับตัวเองไม่วุ่นวายใคร จึงตั้งใจเดินสายนี้ เริ่มต้นด้วยการเป็นมือชง ชา กาแฟ อยู่ร้านกาแฟในตัวเมืองลำปางมานานหลายปี พอรู้ว่าที่แม่เมาะมีร้านกาแฟจะยกเลิกกิจการ จึงทำการเซ้งต่อ พร้อมปรับปรุงร้านตามสไตล์ที่ชอบเน้นความสบายตา มีมุมเก๋ๆให้ถ่ายรูปเช็คอิน หรือนั่งทำงานชิลๆจิบกาแฟไปพร้อมกัน สูตรการชงกาแฟของที่นี่แต่ละแก้วมาจากประสบการณ์ล้วนๆแล้วนำมาปรับให้เป็นสูตรเฉพาะของร้าน ส่วนเมล็ดกาแฟใช้กาแฟดอยช้างส่งตรงมาจากจังหวัดเชียงราย เหตุผลที่เลือกใช้กาแฟดอยช้างเพราะอยากให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงความหอม ดื่มแล้วชุ่มคอ ลิ้มรสชาติที่กลมกล่อมลงตัว

4

2

3

         แค่ก้าวเข้าร้านก็ได้กลิ่นกาแฟหอมตลบอบอวลทั่วร้านเลยทีเดียว เมนูที่ขายดีก็จะเป็น อเมริกาโนมะพร้าว อเมริกาโนส้ม ชาเขียวมะพร้าว ชาเขียวมัทฉะ และเมนูแปลกอย่างอเมริกาโนสตรอเบอรี่โซดา หรือ อเมริกาโนเสาวรส ก็มีเสิร์ฟนะเรียกว่าตามใจลูกค้าหากต้องการเมนูไหนสั่งมาได้เลยจัดให้ได้หมด ส่วนเครื่องดื่มผลไม้สกัดเย็นช่วยเพิ่มความสดชื่นยามบ่าย มีให้เลือกทั้งแอปเปิ้ลแดง-เขียว เสาวรส สับปะรด บีทรูท แครอท ส้ม ขนกันมาให้ดื่มดับร้อน นอกจากนี้ยังมีขนมเค้กและเบเกอรี่ที่ร้านทำเอง เรียงรายอวดความอร่อยแน่นตู้ บราวนี่ดาร์กช็อกโกแลตของที่นี่เข้มข้นหนึบหนับ บลูเบอรี่ชีสพายแครกเกอร์กรุบกรอบที่ผสมกับความเปรี้ยวเบาๆของชีสตัดหวานเค็มเข้ากับบลูเบอร์รี่ด้านบน โดยรวมคือดีย์ เค้กกล้วยหอมอบชีสเนื้อนุ่มกล้วยหอมเน้นๆ ใดใดคือมีรสชาติที่หอมอร่อยนุ่มลิ้นฟินแบบเต็มสิบไม่มีหักเลยนะเอาจริง เบเกอรี่นอกจากวางขายที่ร้านแล้วยังทำส่งตามร้านกาแฟชื่อดังในตัวเมืองลำปางอีกหลายร้าน

7

5

         อีกหนึ่งความพิเศษของที่นี่คือเจ้าของร้านใส่ใจและพิถีพิถันทุกแก้วก่อนส่งถึงมือลูกค้า และที่สำคัญจำลูกค้าได้ทุกคน บางคนมองหน้าก็รู้ใจแล้วว่าสั่งเมนูอะไร หากมาบ่อยๆทางร้านมีบัตรสะสมแต้มด้วยนะสะสมครบ 10 แก้วรับเครื่องดื่มฟรี 1 แก้วเล้ย และทุกเทศกาลปีใหม่มีอีเวนต์คืนกำไรให้ลูกค้าด้วยการจับฉลากแจกของรางวัล

         ติดตามข่าวสารและเมนูใหม่ๆได้ทาง FB : Capulus's Cafe ร้านเปิดวันจันทร์-ศุกร์ 08.00 น.-16.00 น. ปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โทรสั่งล่วงหน้าได้ 08 2631 3022

 

จัดทำโดย : การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย