Print

ไก่ย่างของสองสาวอารมณ์ดี ร้านป้าหมายป้าศรีที่นี่แม่เมาะ

          ของจริงไม่ต้องพูดเยอะให้เสียเวลา นายอ้วนกล้าการันตีความอร่อยของไก่ย่างร้านนี้ ด้วยเกียรติของลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ขอชวนทุกท่านมาอิ่มอร่อยไปด้วยกันที่ร้านส้มตำป้าหมาย บ.หางฮุง ต.แม่เมาะ เปิดให้บริการมานานกว่า 10 ปี มีทั้งขาประจำขาจรมาฝากท้องมื้อกลางวันอย่างไม่ขาดสาย

DSC 1595

 

          ป้าหมาย นางคำมวล จากน่าน และป้าศรี นางเพ็ญศรี ปิ่นสุวรรณ สองสาวอารมณ์ดี ที่โชคชะตาและพรหมลิขิตให้ทั้งคู่ได้มาเปิดร้านขายไก่ย่างส้มตำที่แม่เมาะด้วยกัน เมื่อปี 2547 ยึดเป็นอาชีพหลักจนถึงปัจจุบัน เมนูเด็ดประจำร้านที่ห้ามพลาดเลย คือ ไก่ย่าง เพราะมันเด็ดมาก ด้วยสูตรหมักไก่ที่สองสาวบอกว่าบ้านๆ มีเครื่องปรุงง่ายๆ ได้แก่ กระเทียม พริกไทย ซีอิ๊ว และน้ำตาลปี๊บ หมักให้เข้าเนื้อไก่ พร้อมย่างทันที ไม่ต้องหมักค้างคืน เพราะจะทำให้เนื้อไก่ช้ำ ไม่อร่อย

DSC 1555

 

          ขอบอกว่าอร่อยชนิดที่ว่าไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเพิ่มรสชาติเลย ขายหมดทุกวัน ราคามีตั้งแต่ไม้ละ 25 – 50 บาท ขึ้นอยู่กับขนาด ทานคู่กับส้มตำปูปลาร้า หรือตำไทย และขนมจีนน้ำเงี้ยว ที่ทางร้านมีพร้อมเสิร์ฟทุกวัน ก็แซ่บนัวเข้ากันดีมาก พิกัดร้านอยู่ทางเข้าไปหมู่บ้านหางฮุง หากมาจากทาง กฟผ.แม่เมาะ เลยสามแยกแล้วตรงมาประมาณ 800 เมตร ร้านจะอยู่ขวามือเป็นเพลิงหมาแหงน ก่อนถึงร้านก๋วยเตี๋ยวลุงขวัญ ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 – 15.00 น. โทรสั่งอาหารล่วงหน้าได้ที่ 08-7181-0124 พิกัด GPS ร้านป้าหมายป้าศรี

DSC 1565

frame