Print

DSC 31861 0

          ก๋วยเตี๋ยวนั้นมีหลายสูตรของใครของมัน และนี่ก็เป็นสูตรเด็ดฝีมือ “พี่เบญ” ที่สายเส้นต้องเลิฟกับร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆ แต่รสชาติไม่ธรรมดาเพราะน้ำซุปหอมกลิ่นเครื่องเทศและใบเตย เข้มข้นกลมกล่อมได้รสชาติก๋วยเตี๋ยวแท้ๆ กินคู่กับเส้นนุ่มเหนียว ซดน้ำซุปคล่องคอจนหมดเกลี้ยงชามแน่นอน

           พี่เบญเล่าว่าเคยขายก๋วยเตี๋ยวเมื่อ 10 ปี ตั้งแต่ถ้วยละ 20 บาท แล้วไปทำงานประจำ 8 ปี แต่ด้วยใจรักการค้าขายและชอบทานก๋วยเตี๋ยวจึงกลับมาขายอีกครั้งเมื่อปี 64 ที่ริมถนน ใกล้หัวสะพานข้ามเข้าหมู่บ้านทุ่งเลางาม ต.นาสัก อ.แม่เมาะ ฝั่งเดียวกับตลาดของหมู่บ้าน และตั้งชื่อ “ก๋วยเตี๋ยวพี่เบญรสเด็ดหัวขัว” ตามที่ตั้งร้านเพราะ “ขัว” เป็นภาษาเหนือหมายถึง “สะพาน”

DSC 3036 0 0

            เมนูของร้านต้องบอกเลยว่าน่าทานทุกเมนู ทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวหมู มีทั้งน้ำตก น้ำใส หรือเย็นตาโฟทะเล พร้อมอีกสารพัดเส้นโดนใจให้ลิ้มรสในราคาสบายกระเป๋า 40-60 บาท ขายดีทุกเมนูและจัดหนักจัดเต็มเครื่องแน่นทุกชาม ที่เด็ดสุดคือ ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกรวมเนื้อและหมู ตักชิ้นใหญ่ๆ ให้ล้นชามที่มีทั้งลูกชิ้นแน่นหนึบลูกโตๆ ไส้และตับลวกนุ่มกำลังดี ผ้าขี้ริ้วเคี้ยวหนึบหนับ เนื้อสดและหมูสดนุ่มลิ้น เนื้อตุ๋นเอ็นตุ๋น เตาถ่าน ใครได้ทานแล้วต่างติดใจไปตามๆ กัน

DSC 3157 0 0

               อีกเคล็ดลับมัดใจลูกค้าแวะเวียนมาทานอย่างแน่นแฟ้นจนเป็นร้านโปรดในดวงใจ คือ การใส่ใจคุณภาพที่นอกจากพี่เบญทำเครื่องปรุงเองทั้งพริกป่นและกระเทียมเจียวแล้ว ยังใช้วัตถุดิบสดใหม่วันต่อวัน เก็บไว้ในลังน้ำแข็งเพราะรักษาความสดได้นานกว่าการแช่ในตู้เย็น เมื่อนำของสดมาทำก๋วยเตี๋ยวก็เหมือนกับของยังสดใหม่อยู่เสมอทำให้ได้รสชาติแท้ๆ ของอาหารสดต่างๆ อีกทั้งผักสดต่างๆ ที่ซื้อจากชาวบ้านในหมู่บ้าน กรอบหวาน เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับกับทุกเมนูก๋วยเตี๋ยว ใครมา ต.นาสัก ลองแวะทานได้นะจ๊ะ

DSC 3170 0 0

DSC 32081 0

ben