MaeMoh Golf Course1

         การมีสนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ เกิดจากการปรับสภาพพื้นที่ทิ้งดินจากการเปิดหน้าดินการทำเหมืองถ่านหินลิกไนต์ฟื้นฟูให้มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม เป็นแหล่งออกกำลัง และเป็นแหล่งสร้างงานสร้างรายได้ให้แก่ผู้คนในชุมชน

MaeMoh Golf Course3

MaeMoh Golf Course4

          สำหรับสนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ เป็นสนามขึ้นชื่อของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกอล์ฟมาเยือนสนามแห่งนี้กันเป็นจำนวนมากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ด้วยเป็นสนามที่ได้มาตรฐานสากลมีจำนวน 18 หลุม 72 พาร์ และสนามฝึกไดร์ฟภายในพื้นที่เดียวกัน สนามแห่งนี้เล่นได้ทั้งมือโปร และผู้กำลังเข้าสู่วงการกอล์ฟ มาที่นี่ถือว่าครบจบที่เดียว นอกจากวิวทัวทัศน์บ่อเหมืองลิกไนต์ และต้นไม้น้อยใหญ่ที่โอบรอบสนามกอล์ฟแห่งนี้แล้ว ยังมีอีกหนึ่งเสน่ห์ที่เป็น Signature Hole ของนักกอล์ฟ คือหลุม 10 ที่ต้องทีออฟจากเนินเขาลงไปยังสนามด้านล่าง ผ่านแอ่งน้ำขนาดใหญ่สร้างความตื่นเต้นและท้าทายแก่นักกอล์ฟ

MaeMoh Golf Course2

MaeMoh Golf Course8

          นอกจากจะเป็นสถานที่ออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นแหล่งสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชนโดยรอบ ทีมผู้ดูแลรักษาสนามเป็นแรงงานจากชุมชน อ.แม่เมาะ ถึง 60 คน และแคดดี้อีก 90 % เป็นคนพื้นที่ อ.แม่เมาะ เข้ามาทำงานยังสถานที่แห่งนี้ มีร้านค้าชุมชน และคลับเฮ้าส์ ที่คอยบริการเรื่องอาหารและเครื่องดื่ม นอกจากนั้นสนามกอล์ฟแห่งนี้ ยังถูกเลือกให้เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟระดับประเทศ มีนักกอล์ฟจากทั่วประเทศเข้ามาแข่งขัน เป็นแหล่งกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับคนในพื้นที่ โดยในทุกๆปี สนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ จะจัดแข่งขันกอล์ฟการกุศล เพื่อนำรายได้จากการจัดงานมอบเป็นทุนการศึกษาแก่เยาวชนในพื้นที่ และเป็นสวัสดิการแก่แคดดี้อีกด้วย

MaeMoh Golf Course5

          สายหมอกจางๆ ลมหนาวมาเยือน ยามเช้าเหมาะแก่การมาออกกำลังกาย สัมผัสอากาศดีๆต้อนรับฤดูหนาว ที่สนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ เปิดให้บริการทุกวัน ติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์ 0 5425 4970, 0 5425 4962 หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://maemohmine.egat.co.th

จัดทำโดย : การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย