Print

DJI 0903 2

อากาศเย็นๆ สายลมอ่อนๆ ต้นไม้เขียวๆ สายหมอกจางๆ พร้อมดอกไม้นานาพันธุ์เตรียมบานชูช่อ รอให้ผู้คนมาชื่นชมความงาม และสัมผัสอากาศดีๆ กันที่ อ.แม่เมาะ โดยทุกปี กฟผ.แม่เมาะ ร่วมกับ อ.แม่เมาะ และ จ.ลำปาง จัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดบ้านให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชม อ.แม่เมาะ แหล่งผลิตกระแสไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือโดยปีนี้จัดระหว่างวันที่ 10 - 12 พฤศจิกายน 2566 ภายใต้แนวคิด “มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (EGAT Carbon Neutrality)” เทศกาลที่เนรมิตให้แม่เมาะ มีบรรยากาศแห่งความสุข “Happiness in the Air” แก่คนทุกเพศ ทุกวัย

DSC02459 2

83 2

ปีนี้กิจกรรมงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ แบ่งพื้นที่การจัดงานออกเป็น 2 ส่วน สายชอปปิงและสายกิจกรรม ไม่ควรพลาดเพราะพื้นที่ สวนพฤกษชาติเหมืองแม่เมาะ มีทั้งร้าน Coffee & Food Truck, Mae Moh Craft, ลานจำหน่ายสินค้าขึ้นชื่อของ อ.แม่เมาะ และ จ.ลำปาง, สไลเดอร์ พาเธอซิ่ง, EGAT LEARNING BINGO ในพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา เหมืองแม่เมาะฯ ตลอดจนกิจกรรมวิ่ง "MAE MOH Cross Country Run" และปั่นจักรยานงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 19 ส่วนสายบันเทิงและสายชิล มีกิจกรรมแน่นๆ ที่ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ อาทิ รถดอยท้าซิ่ง, นิทรรศการ Mae Moh Green Area, รังวัดรหัสลับ, ยามค่ำดูดาว ยามเช้าดูนก, กาดหมั้วบัวตอง และ Kid’s Land นอกจากนั้นเวทีการแสดงพบกับการแสดงจากศิลปินดาราทุกวัน อาทิ เอ๊ะ จิรากร, มีนตา อินทิรา, โอม คณิน, เบล วริศรา, ปอ อรรณพ, ซีน ภัสธรากรณ์, เอิ้ต ภัทรวี, ตรี ชัยณรงค์ และโมสต์ วิศรุต เข้าชมฟรีไม่มีค่าบัตร

38

B 116นอกจากนั้นในช่วงต้อนรับฤดูหนาวนี้ กฟผ.แม่เมาะ ได้รังสรรค์พื้นให้เต็มไปด้วยทุ่งดอกไม้ตลอดเดือนพฤศจิกายน โดยดอกบัวตองเริ่มออกดอก ต้นเดือนพฤศจิกายน ส่วนดอกซัลเวีย บลู ไจแอนท์จะเริ่มออกดอกประมาณปลายเดือนตุลาคม และดอกคอสมอส หรือ ดาวกระจายฝรั่ง เริ่มบานตั้งแต่ต้นพฤศจิกายน และยังเปิดให้กางเต้นท์ ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ์ฯ ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ กฟผ.แม่เมาะ ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวโดยได้จัดบริการรถรับ-ส่ง ในตัว อ.เมืองลำปาง มายัง อ.แม่เมาะอีกด้วย สามารถติดตาม ความเคลื่อนไหวของงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะได้ที่ Facebook : เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ Happiness in the Air “แม่เมาะ” บรรยากาศแห่งความสุข 10 - 12 พฤศจิกายน นี้ พบกันที่ กฟผ.แม่เมาะ นะคะ