“สนามแข่งขันแม่เมาะ” ความร่วมมือของทุกภาคส่วน สู่รอยยิ้ม และความประทับใจของนักกีฬา“นครลำปางเกมส์”

373537585 697526095749527 7216500576957247768 n

ปลายเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา อ.แม่เมาะ ถูกแต่งแต้มสีสันเป็นเมืองแห่งกีฬา ในการแข่งขันการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 24 “นครลำปางเกมส์” ระหว่างวันที่ 22-31 กรกฎาคม 2566 จำนวน 3 ชนิดกีฬาด้วยกัน ประกอบด้วย เรือพาย สถานที่แข่งขันอ่างเก็บน้ำบ้านแม่เมาะสถานี, มวยปล้ำ สถานที่แข่งขันโรงยิมอเนกประสงค์โรงเรียนแม่เมาะวิทยา และยกน้ำหนัก สถานที่แข่งขันโรงยิมอเนกประสงค์โรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ มีน้องๆนักกีฬาจากหลายจังหวัดทั่วประเทศเข้ามาเยือน อ.แม่เมาะ

5

การต้อนรับของชาวแม่เมาะนอกจากจะร่วมส่งกำลังใจเชียร์น้องๆ ถึงขอบสนามเป็นจำนวนมาก ยังมีการจัดจัดกิจกรรม “มาแอ่ว มากิ๋น เช็คอินตี้เดียวกั๋น” จากหน่วยงานทุกภาคส่วน และประชาชนในพื้นที่ อ.แม่เมาะ ระหว่างวันที่ 25-28 กรกฎาคม นำนักกีฬา และผู้ติดตามนั่งรถมินิบัสไฟฟ้าท่องเที่ยวชุมชนและพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา (เหมืองแม่เมาะ) ฯ, กาดหมั้วคัวแลง จำหน่ายสินค้า อาหารพื้นถิ่น และการแสดงล้านนา ณ ศูนย์วัฒนธรรมแม่เมาะ บ้านเมาะหลวง

3

การแข่งขันกีฬาในพื้นที่เป็นโอกาสอันดีที่ได้เปิดบ้านให้ผู้คนรู้จัก อ.แม่เมาะ ในแง่มุมที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางประวัติศาตร์ แหล่งท่องเที่ยวอุตสาหกรรมผลิตไฟฟ้าแล้ว อ.แม่เมาะ ยังมีศักยภาพเป็นแหล่งท่องเที่ยงเชิงกีฬา ซึ่งโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ (Mae moh Smart City) กฟผ.แม่เมาะ ก็มีเป้าหมายส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและสัมผัสประสบการณ์ในพื้นที่ อ.แม่เมาะ เชื่อมโยงสู่ จ.ลำปาง เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและ GPP ของจังหวัดเช่นกัน โดยส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันกีฬาในพื้นที่ อ.แม่เมาะ อย่างงานวิ่งแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ในปีนี้จัดวันที่ 15 ตุลาคม อีกทั้งสนับสนุนการแข่งขันกีฬาหลากหลายชนิด อาทิ วิ่งเทรลที่บ้านปางป๋วย ต.นาสัก ,วิ่งเทรลที่ผาก้าน ต.บ้านดง การแข่งขันมวยไทยในกิจกรรมสำคัญของแต่ละตำบลเป็นต้น

7

บทสรุปการแข่งขัน 3 ชนิดกีฬา ผู้คนในพื้นที่ต่างตื่นตัว และมีความสุข สนุกสนามกับการร่วมส่งกำลังใจเชียร์น้องๆนักกีฬา จากความร่วมมือทุกภาคส่วนทำให้ทุกสนามการแข่งขันในพื้นที่ อ.แม่เมาะ เป็นไปตามมาตรฐานสากล และด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของชาวแม่เมาะ ทำให้ได้รับคำชมจากนักกีฬาว่าได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากคนแม่เมาะ เช่นทีมเรือพายโรงเรียนกีฬาจังหวัดยะลาบอกว่าสนามแข่งขันเรือพายสวย มีทิวทัศน์ที่งดงาม มีกองเชียร์มาดูการแข่งขันรอบสนามเยอะมาก เสียงเชียร์จากรอบสนามเหล่านั้นทำให้น้องๆนักกีฬามีพลังฮึดสู้ทุ่มเทให้กับการแข่งขันอย่างเต็มกำลัง และอยากกลับมาเที่ยว อ.แม่เมาะ และจังหวัดลำปางอีกสักครั้งหนึ่ง

8

จัดทำโดย : การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย